|
นายณัฎฐนิน กิ่งแก้ว สารวัตรแขวงบำรุงทางลำนารายณ์ หัวหน้าฝ่ายโยธา บำรุงทางรถไฟ จ.ลพบุรี เปิดเผยว่า จากการสำรวจความเสียหายเบื้องต้น ทรัพย์สินทางราชการไม่ได้รับความเสียหายมากนัก มีเสาสัญญาณไฟกะพริบปากทางเข้าอุโมงค์ทั้ง 2 ด้านเสียหายเนื่องจากถูกดินโคลนถล่มทับพังเสียหายดังกล่าว และพบว่าภายในอุโมงค์ที่มีความยาว 230 เมตร มีผนังอุโมงค์ภายใน 2 จุดที่มีดินแตกทรุดลงมา คาดว่าจะใช้เวลาซ่อมแซมประมาณ 48 ชั่วโมงหากไม่มีฝนชะดินจากเขาบังเหยถล่มลงมาอีก
ด้านนายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รักษาการผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (26 ก.ค. 60) เกิดเหตุฝนตกหนักทำให้ดินสไลด์ลงมาปิดทับเส้นทางรถไฟ ระหว่างเสาโทรเลขที่ 248/16 246/14 และ 246/13 สถานีโคกคลี-ช่องสำราญ และปิดทับหน้าอุโมงค์ทั้งสองด้าน และดินที่สไลด์ลงมาปิดทับเส้นทางรถไฟนั้นมีระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ
จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบให้ขบวนรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ (สายหนองคาย) ขบวนรถใช้ ไม่สามารถเดินรถผ่านได้ การรถไฟแห่งประเทศไทยจำเป็นต้องเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถสายหนองคาย ไปเดินในเส้นทางสายชุมทางบัวใหญ่-นครราชสีมา-ชุมทางแก่งคอย แทนเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร ทั้งนี้ เวลาการเดินทางต้องใช้เวลาเพิ่มขึ้นทำให้ล่าช้ากว่ากำหนดเวลาเดิม โดยมีขบวนรถดังนี้
1. ขบวนรถด่วนพิเศษ อีสานมรรคาที่ 25 (กรุงเทพฯ-หนองคาย), 2. ขบวนรถด่วนพิเศษ อีสานมรรคาที่ 26 (หนองคาย-กรุงเทพฯ), 3. ขบวนรถเร็วที่ 133 (กรุงเทพฯ-หนองคาย), 4. ขบวนรถเร็วที่ 134 (หนองคาย-กรุงเทพฯ), 5. ขบวนรถด่วนที่ 75 (กรุงเทพฯ-หนองคาย), 6. ขบวนรถด่วนที่ 76 (หนองคาย-กรุงเทพฯ)
ขณะนี้การรถไฟแห่งประเทศไทยได้นำรถแบ็กโฮเข้าไปยังพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้ฝ่ายการช่างโยธาเตรียมความพร้อมรับมือดินสไลด์ลงมาปิดทับเส้นทางรถไฟ โดยขอให้พนักงานเจ้าหน้าที่บำรุงทางตรวจทางและเฝ้าระวังตรวจสอบสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางให้แก่ผู้ใช้บริการรถไฟ โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถเปิดทางเดินรถได้อีกประมาณ 2-3 วัน
สำหรับผู้โดยสารที่มีตั๋วโดยสารไปกับขบวนรถในวันดังกล่าว หากไม่ประสงค์ที่จะเดินทางสามารถคืนตั๋วโดยสารได้เต็มราคา หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร.สายด่วนลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลข 1690
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น